Gói Netflix có quảng cáo đang phát triển mạnh dù bị phản đối

Khi Netflix ra mắt gói dịch vụ có quảng cáo vào cuối năm 2022, nhiều người dùng đã tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy gói này đang thu hút lượng người dùng khổng lồ.

Tăng trưởng ấn tượng với 20 triệu người dùng mới

Theo thống kê từ Netflix, gói có quảng cáo hiện đã đạt 94 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng hơn 20 triệu chỉ trong vòng 6 tháng. Mức giá hấp dẫn 7.99 USD/tháng (so với 17.99 USD cho gói không quảng cáo) dường như là yếu tố chính thu hút người dùng tiết kiệm chi phí.

Amy Reinhard, Chủ tịch phụ trách quảng cáo của Netflix, khẳng định mô hình này không chỉ hiệu quả mà còn vượt xa kỳ vọng: “Khi so sánh với đối thủ, mức độ tập trung của người xem bắt đầu cao hơn và kết thúc cao hơn nhiều.”

Thách thức truyền hình truyền thống

Netflix tiết lộ gói có quảng cáo của họ hiện tiếp cận nhiều người xem Mỹ trong độ tuổi 18-34 hơn bất kỳ mạng truyền hình hoặc cáp nào. Điều này cho thấy Netflix không chỉ cạnh tranh với các nền tảng streaming khác mà còn thách thức cả truyền hình truyền thống.

Dù vậy, nhiều người dùng vẫn phàn nàn về tần suất quảng cáo quá dày đặc trong các tập phim, cho rằng mức giá 8 USD/tháng là quá cao so với số lần quảng cáo phải xem.

Tương lai của streaming có quảng cáo

Thành công của Netflix có thể thúc đẩy các nền tảng khác như Disney+, HBO Max hay Peacock áp dụng mô hình tương tự mạnh mẽ hơn. Khi tăng trưởng người dùng chậm lại, quảng cáo trở thành nguồn doanh thu hấp dẫn mà các dịch vụ streaming khó có thể bỏ qua.

Chỉ mục